Xuân Tân Mão

Xuân Tân Mão
Đảng và Chính phủ luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia (TTg NT Dũng).

25 tháng 12 2011

Cùng các Anh Tương Lai, Hạ Đình Nguyên, Nam Dao… và các bạn trân quí

Cùng các Anh Tương Lai, Hạ Đình Nguyên, Nam Dao… 
và các bạn trân quí,
ở quảng trường Lam Sơn TPHCM
        
         Hà Nội đang trong những ngày giá rét, nhưng ông già Noel của thế giới mạng đã nhiệt tình mang quà đến cho tôi-- hơi sớm hơn lệ thường--  những lá thư thắm thiết cũng như nhiều tin nhắn động viên của các bạn. Tôi hết sức xúc động trước tấm lòng vô cùng trân quí ấy, đồng thời cũng rất tự hào, vì trong mắt bạn bè, tôi vẫn là tôi của tuổi hai mươi ngày nào.
         Noel năm nay, một thời điểm thiêng liêng mà theo truyền thống nước Pháp là dịp dành riêng cho gia đình, tôi đang ở rất xa những người thân yêu của mình, tuy vậy lại rất gần gũi bên các bạn.
         Cách xa nhau hằng nửa vòng trái đất, khác biệt nhau về xã hội và văn hóa, không cùng chung ngôn ngữ, mà sao chúng ta lại thấy gần gũi nhau đến thế?! Với tôi, điều này chẳng có chi lạ lùng : cũng giống như mục sư quá cố Martin Luther King, mỗi chúng ta đều có thể nói : «  Tôi có một giấc mơ ». Và giấc mơ ấy, chúng ta đã chia sẻ cùng nhau từ thời trai trẻ. Ở trung tâm giấc mơ ấy,  khát vọng về tương lai tươi đẹp của một dân tộc với lịch sử đầy bi tráng nhưng luôn tự hào sát cánh cùng bè bạn năm châu, là niềm mong mỏi về cuộc sống an vui cho người lao khổ, là tự do và phẩm giá con người được tôn trọng.
         Ở tuổi 20, chúng ta đã từng đạt thắng lợi trong những cuộc đấu tranh vì quyền sống con người, và không gì có thể cản bước mình trong cuộc đấu tranh chính đáng ấy.
         Quyết tâm sắt đá nhưng thể hiện ôn hòa, đó cũng là điểm chung liên kết ta thành một khối đoàn kết và dẫn dắt hành động. Chúng ta đã từng biết đến nỗi thờ ơ, sự đe dọa, thói vu khống và phản bội, đòn roi tra tấn và sự cô lập, cũng như đã từng chạm trán với cái chết, riêng lẻ hoặc tập thể. Chúng ta không phải là anh hùng, nhưng cũng không khiếp sợ hay cam chịu. Ngay cả khi tuổi tác làm còng đi tấm lưng thì mình vẫn ngẩng cao đầu và mở to đôi mắt, trong sáng và yêu quý cuộc sống. 
Các bạn thân mến, 
Cuộc đấu tranh mà chúng ta đang cùng nhau dấn bước tuyệt nhiên không có chỗ cho động cơ cá nhân hay mưu cầu vật chất, vì thế nó hoàn toàn dị ứng với tất cả những ai nhân danh cộng đồng nhưng thực sự chỉ là tấm màn che đậy các đặc quyền đặc lợi cho cá nhân hay lợi ích nhóm!
         Cùng nhau thắp lên ngọn lửa của tình đoàn kết bền vững, thân chúc các bạn ngày lễ Giáng sinh vui tươi và ấm cúng.
         Thân ái,
         André Quyết

T.B : Mến nhờ anh Hồng Lê Thọ gửi thư này đến các anh Tương Lai, Hạ Đình Nguyên và anh Nam Dao(Canada) giúp. Cảm ơn anh nhiều.
        
        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét