Xuân Tân Mão

Xuân Tân Mão
Đảng và Chính phủ luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia (TTg NT Dũng).

28 tháng 2 2012

Bố Quỳnh Anh bức xúc vì gia đình bị bêu riếu

Bố Quỳnh Anh bức xúc vì gia đình bị bêu riếu
  27/02/2012 
 
Sự việc của Quỳnh Anh 'Got Talent' trở thành màn tấu hài trên một chương trình truyền hình khác.
Tiếp sau lá thư của Quỳnh Anh là một bức thư đầy bức xúc của bố Quỳnh Anh vừa gửi đến báo chí. Trong bức thư này, bố của Quỳnh Anh, bác Lê Anh Tuấn bày tỏ sự thất vọng của gia đình khi liên tiếp nhận được 2 câu chuyện mang tính châm biếm Quỳnh Anh trên báo đài. Đầu tiên là một vở hài kịch trong mục Copy và bơm vá phát sóng trong chương trình Thư giãn cuối tuần lúc 21h ngày 25/2/2012 trên VTV3. Sáng Chủ nhật ngày 26/2, thêm một bài báo châm biếm của tác giả B. được đăng trên một báo lớn với nhan đề “Em Mạnh Mẫu Dạy Con”. Bố Quỳnh Anh bức xúc khi gia đình mình tiếp tục bị báo đài bêu riếu. Căn cứ vào nội dung bức thư, thời điểm người bố này viết lá thư này vào ngày hôm qua, 26/2/2012.
Trong thư, ngoài việc bày tỏ nỗi đau mà gia đình mình đang gánh chịu, bố Quỳnh Anh cũng lên án nhà sản xuất đã dựng nên vở hài kịch này để “ném đá” NSND Trần Hiếu: “Nếu họ chỉ chế giễu một gia đình tôi thôi thì cũng đã đau nhiều rồi. Đằng này họ còn chế giễu cả ông Trần Hiếu là bậc thầy trong làng thanh nhạc Việt Nam, cũng là người được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân”. Bố của Quỳnh Anh cũng đặt ra câu hỏi: “Phải chăng đây là lời đáp lại của nhà sản xuất trước lời kêu cứu trong tuyệt vọng của cô con gái bé nhỏ của tôi gửi tới Ủy ban Giáo dục, Văn hóa Thanh Thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội?”.

Bức thư của bố Quỳnh Anh gửi đến báo chí sáng nay.

Bên cạnh bức thư, bố Quỳnh Anh còn nghi ngờ vở hài kịch Thư giãn cuối tuần được dựng cùng thời điểm phát sóng tập 7 Vietnam's Got Talent, khi cả gia đình Quỳnh Anh lần đầu lên sóng truyền hình. Gia đình cũng trích dẫn phản hồi của một khán giả sau khi xem vở hài kịch Copy và bơm vá: “tàn nhẫn, mất nhân bản, nếu chương trình được dàn dựng trước thời điểm phát sóng thì đây đúng là một kịch bản tồi tệ nhất mà tôi từng được xem”.
Gia đình Quỳnh Anh bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi hoàn toàn không cay cú về việc Quỳnh Anh không được lọt vào vòng trong" và khẳng định: “Người có tội ở đây và là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra vụ tai tiếng có hàng triệu người tham gia này chính là nhà tổ chức và là nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent.”
iOne đã lập tức liên lạc với cô Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của Quỳnh Anh. Cô Ngọ cho biết sẽ theo đuổi sự việc đến cùng để đòi lại danh dự cho gia đình. Cô cũng khẳng định bức thư đanh thép gửi đến Quốc hội vừa qua là do chính Quỳnh Anh viết và thư đã đến tay người nhận ở Quốc hội.
Tường Nhiên
Theo dòng sự kiện:

Thứ hai, 27/2/2012

Quốc hội không giải quyết riêng vụ Quỳnh Anh 'Got Talent'

Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng Ngô Thị Minh cho biết, Quốc hội chỉ giám sát, phản biện các cơ quan, không có chức năng giải quyết cụ thể từng vụ việc.
Trao đổi với VnExpress, bà Ngô Thị Minh cho biết đã nhận được thư của Quỳnh Anh gửi vào chiều thứ sáu tuần trước (24/2). "Tôi hơi bất ngờ bởi vì sự việc gần như đang chìm xuống thì chính cô bé lại xới lên", bà Minh nói.
Do nhiệm vụ của Ủy ban Văn hóa giáo dục của Quốc hội là giám sát, phản biện các cơ quan, không có chức năng giải quyết cụ thể từng vụ việc nên bà Minh ký văn bản gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, yêu cầu họ xử lý. Bức thư của Quỳnh Anh cũng sẽ được photo để gửi kèm.
Ngày 24/2, Quỳnh Anh gửi lá thư cầu cứu Quốc hội về việc bị nhà sản xuất lợi dụng để câu khách. Ảnh: H.T.
"Tôi sẽ có một bức thư trả lời cho gia đình Quỳnh Anh, trong đó nêu rõ quyền hạn của Ủy ban văn hóa giáo dục và quá trình giải quyết thư của cô bé. Quỳnh Anh dưới 18 tuổi nên có sự bảo hộ của gia đình. Người thân của cháu cần liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để họ giải quyết", bà Phó chủ nhiệm nói.
Ngày 24/2, bức thư ký tên Lê Nguyễn Quỳnh Anh gửi đến Quốc hội tố cáo Ban tổ chức Vietnam's Got Talent dựng chuyện làm em bị 'bạo hành tinh thần' khiến dư luận bị khuấy động. Qua các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng lời lẽ trong bức thư không phải là cách hành văn của một cô bé 16 tuổi. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với VnExpress sáng 27/2, bà Ngọ - mẹ Quỳnh Anh khẳng định, chính Quỳnh Anh viết thư.
Bức thư của bố Quỳnh Anh gửi đến truyền thông sáng ngày 27/2.

Cũng trong ngày 27/2, ông Lê Anh Tuấn - bố của Quỳnh Anh đã bức xúc gửi một bức thư cho truyền thông lên tiếng về việc của con gái. Trong thư, ông cho rằng nhà sản xuất và ban tổ chức chương trình hướng dẫn dư luận khủng bố tinh thần cô bé và gia đình. Ông còn bày tỏ sự thất vọng khi gia đình ông liên tiếp nhận được hai câu chuyện mang tính châm biếm Quỳnh Anh trên báo đài. Đầu tiên là một vở hài kịch trong mục Copy và bơm vá được đài truyền hình phát sóng trong chương trình Thư giãn cuối tuần tối 25/2… Và sáng chủ nhật (26/2) lại có một bài châm biếm trên một tờ báo lớn với nhan đề “Em Mạnh Mẫu dạy con”.
Ông Tuấn buộc tội nhà tổ chức chương trình Vietnam’s Got Talent đã cố tình "xây dựng nên hình ảnh con gái tôi bất tài và gia đình tôi vô cùng lố bịch... nhằm kích động khán giả và dư luận ném đá vào vợ và con tôi".
Hoàng Dung


Về câu chuyện của bé Quỳnh Anh
Tôi đã lớn tuổi, có xem chương trình mà mẹ con bé Q.Anh tham gia dự thi. Tôi thấy rằng, hôm đó, Ban Giám khảo không thể lịch sự hơn. Bà mẹ của bé Anh thì không thể lố hơn.
Lê Đình Thụ
Lê Đình Thụ | 1 giờ 3 phút trước
Quyết định đúng
Quốc hội không giải quyết việc này là đúng. Chuyện linh tinh, không có gì phải ầm ĩ. Bà Ngọ cứ muốn cả xã hội phải để ý vào cô con gái chưa đủ tài năng. !!!
Ngọ Anh | 1 giờ 5 phút trước
Không nên để vụ bé Quỳnh Anh chìm xuống
Tôi cho rằng, không nên để vụ bé Quỳnh Anh chìm xuống. Dù sao đi nữa, đài truyền hình cũng phải phân minh. Sự việc này nếu có thực cắt xén ... để câu khách là đi ngược với đạo đức truyền thống... Xin làm rõ đúng sai và có hình thức xử lý thích đáng. Nếu gia đình bé Quỳnh Anh có sai sót, cũng cần được chấn chỉnh để họ sửa chữa cho phù hợp với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của dân tộc.
tbn
tbn | 1 giờ 6 phút trước
Tôi ủng hộ nhà QA
Tôi thấy vẫn như thường lệ , mọi người ( dư luận ) quá dễ bị truyền thông định hướng và không nhìn vấn đề theo nhiều hướng khác nhau . Những giới thiệu quá tự tin và khoe mẽ của gia đình QA ( cũng là do BTC khuyến khích ) thì chính BGK đã nói là chương trình tìm kiếm tài năng thì phải thế , là chuyện bình thường rồi .
Hơn nữa , BTC cũng cắt xén để cho ra một kịch bản shock hơn ( cắt lời anh của QA so sánh QA hát đỉnh của đỉnh trong số anh em chứ không phải nói cụt lủn như vậy ) . Đến phần đó thì có thể nói là gia đình QA cũng phải tự trách mình vì bị BTC lợi dụng , khích bác để rồi tạo ra một kịch bản như vậy . Tuy nhiên , việc BTC chỉnh giọng QA cho thô lên khá nhiều như vậy là không đẹp . Ở đây tôi không bàn là QA hát hay hay không hay , nhưng rõ ràng việc dùng các tiểu xảo để tạo nên kịch bản câu khách mà làm cho 1 gia đình trở thành kẻ thù của dư luận như vậy là khó có thể chấp nhận được .
 Tôi nghĩ có lẽ những người làm chương trình khi tạo ra kịch bản này không lường trước được sự việc khiến QA và gia đình em chịu rất nhiều lời phê phán , bêu riếu ác ý như vậy , nhất là với độ tuổi mới lớn nhạy cảm như QA . Tôi cũng không đồng tình với những người hay bảo gia đình QA nên dừng lại đi . Tôi không hiểu , khi gia đình bạn trở thành nạn nhân của một kịch bản sắp xếp và hứng chịu búa rìu dư luận , trong khi bạn biết rõ họ đã dùng tiểu xảo không đẹp , liệu bạn có chịu ngồi yên ? . Tôi hi vọng vụ việc sẽ được làm đến cùng và BTC sẽ phải xin lỗi gia đình QA . Tôi cũng nghe nói gia đình QA rất giàu ( có lẽ cũng là một phần lý do nhiều người không có thiện cảm ) , vậy hãy thử thuê luật sư giỏi để xem xét bản cam kết đã ký với BTC để nếu có thể thì hãy kiện BTC đến cùng . Những vụ như thế này ở nước ngoài họ không để yên đâu . Chẳng lẽ đài truyền hình lên tiếng được mà công dân không được lên tiếng .
Quốc Nam | 1 giờ 6 phút trước
Vietnam's Got Talent Quỳnh Anh
Ngay chính tên của chuơng trình đã thể hiện mục đích của chương trình này. Tôi không bình luận giọng hát của Quỳnh Anh tốt hay tệ, nhưng tôi phải nói thật là giọng hát của Quỳnh Anh chưa xứng đáng với từ "Talent". Q Anh biết 6 thứ tiếng không lẽ trong 6 thứ tiếng đó không có tiếng Anh, ngay từ Talent đã hiểu biết chuơng trình này như thế nào rồi... Đây chỉ là 1 trò chơi giải trí thôi,
andy | 1 giờ 19 phút trước
Hết thuốc chữa
 Thật sự giọng hát Quỳnh Anh tôi nghe không hay và cũng chẳng có chất giọng gì cả, nếu âm nhạc có bị ngắc đoạn thì cũng phải còn giọng hát lôi cuốn được mọi người chứ ! Vậy mà còn bao che, dung túng, cậy quyền, làm càng, không nhìn nhận vấn đề đúng sai là như thế nào? Vậy làm sao dạy con nên người được chứ, tôi không theo dõi nhiều chương trình này nhưng xem và nhìn lại thì không thể không bình luận được. Tại sao không lấy đó làm bài học và dạy con mình tốt hơn, tại sao lại không cho con mình sống như mọi người trong thế giới bình đẳng này? Tại sao không chấp nhận trình độ của con người chỉ có giới hạn tầm cỡ đó cơ chứ!? *Hãy nhìn lại mình đi thôi hỡi em*! Câu cuối cùng tôi muốn dành cho em và cả gia đình em.
the phuong | 1 giờ 20 phút trước
rảnh lắm hay sao?
Chuyện một đứa bé đi thi hát bị BGK loại cũng gửi thư đi cầu cứu ĐBQH đó đúng là chuyện chỉ có VN mà thôi. Tham gia một game show thắng thua là chuyện bình thường, tại sao mà mọi người cứ làm lớn chuyện vậy. Với cương vị là bậc cha, mẹ thì nên biết cách dạy con "cái gì nên đấu tranh cái gì nên bỏ qua".
Trần Thiện Minh | 1 giờ 20 phút trước
Rảnh quá
Mình không xem cô bé trổ tài thế nào nhưng bố mẹ của cô bé quá sai khi nghĩ con mình là thần đồng. Việc gửi đơn lên Quốc hội phải chăng do cô bé hay là do tham vọng của cha mẹ cô bé.
Hãy để cô bé phát triển tài năng một cách tự nhiên và tất nhiên cũng có sự hỗ trợ từ gia đình. Đừng để cô bé mất niềm tin vào cuộc sống quá sớm.
Vo danh | 1 giờ 30 phút trước
Biết thế
nếu có hai từ " biết thế " mẹ quỳnh anh va gia đình đã không làm như vậy để cô bé 15 tuổi phải chịu đựng như thế là không thể được đừng vì danh vọng đừng vì nổi tiếng mà làm con cái của mình thành tai tiếng .
hai | 2 giờ 34 phút trước
Có chuyện gì đâu mà làm ầm ĩ dử vậy?
Gia đình bé này là cái quái gì mà làm cho mọi người phải bàn luận ầm ỉ dử vậy.
Trường Sang | 2 giờ 37 phút trước
http://www.baomoi.com/Home/XaHoi/vnexpress.net/Quoc-hoi-khong-giai-quyet-rieng-vu-Quynh-Anh-Got-Talent/7959908.epi 


Hài Copy & Bơm Vá "đá xoáy" bà Ngọ và Quỳnh Anh

Đọc lá thư đầy bức xúc 
               của bố Lê Nguyễn Quỳnh Anh
27/02/12 | 14:30
Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi xin đăng nguyên văn bức thư của ông Lê Anh Tuấn, cha đẻ của Lê Nguyễn Quỳnh Anh trước tất cả những sự việc đã xảy ra và "búa rìu dư luận".

Tin bài liên quan:

>> "Đá xoáy" mẹ con Quỳnh Anh: "VTV3 xúc phạm người rẻ mạt"
>> Thư giãn cuối tuần "đá xoáy" mẹ con Quỳnh Anh


"Thành phố Hồ chí Minh ngày 26 /2 /2012


Nhiều ngày qua gia đình chúng tôi không còn tâm trí nào để xem tivi nữa và tối hôm qua (thứ 7) cũng vậy. Tuy nhiên chúng tôi được bạn bè thông báo về một vở hài kịch trong mục “Copy và bơm vá” được VTV3 cho phát sóng trong chương trình Thư giãn cuối tuần lúc khoảng 21 giờ ngày 25/2/2012.
Đêm khuya gia đình tôi lên mạng xem lại vở kịch này thì chúng tôi lại một lần nữa bị sốc rất nặng. Quả thật họ đã xây dựng vở hài kịch để tiếp tục nhạo báng và hạ nhục con gái tôi và gia đình.
Hóa ra Ban tổ chức (BTC) Vietnam’s Got Talent, mà chúng tôi được biết là do một Công ty trách nhiệm hữu hạn đã đạo diễn và dàn dựng mọi thứ quá tinh vi và chuyên nghiệp.
Họ xây dựng nên hình ảnh con gái tôi bất tài và gia đình tôi vô cùng lố bịch. Họ không những lừa được khán giả và các phương tiện thông tin đại chúng mà họ còn qua mặt được ngay cả VTV3 là Đài truyền hình Quốc gia để được phát sóng vở hài kịch lố bịch trên, nhằm tiếp tục kích động khán giả và dư luận ném đá vào vợ và con tôi.
Phải chăng đây là lời đáp lại của họ trước lời kêu cứu trong tuyệt vọng của cô con gái bé nhỏ của tôi gửi tới Ủy ban Giáo dục, Văn hóa Thanh Thiếu niên Nhi đồng của Quốc Hội?


Vậy chúng tôi xin hỏi Công ty truyền thông đứng đằng sau vụ này là ai mà họ có thể làm được những điều như thế này? Từ vở hài kịch này đã thấy rõ công ty này - nhà tổ chức và là nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent - mới là kẻ hãm hại bé Quỳnh Anh và gia đình tôi. Dư luận và cả báo chí, truyền hình, có lẽ tất cả cũng đều bị mắc lừa họ.

Vở hài kịch phát sóng tối qua cho thấy tất cả mọi việc đã được họ lên kế hoạch một cách chi tiết và tỉ mỉ nhất cho màn scandal hạ nhục con bé và gia đình để gây shock nhất, chứ không phải như họ nói và đổ lỗi cho dư luận.
Nếu họ chỉ chế giễu một gia đình tôi thôi thì cũng đã đau nhiều rồi. Đằng này họ còn chế giễu cả ông Trần Hiếu là bậc thầy trong làng thanh nhạc Việt Nam, cũng là người được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân.

Họ mang cả tiếng Việt ra để nhạo báng (“Lòng mẹ” - “Lòng cha”, “Tình mẹ” - “Tình trai”, “Tiếng mẹ đẻ” - “Tiếng cha đẻ”, “Tiếng Việt” - “Tiếng Việt Trì” v.v…). Điều này cũng đã được thấy rõ trên truyền hình.
Họ cũng khơi mào dư luận bằng cách tung clip Quỳnh Anh đã bị chỉnh sửa âm thanh, cắt ghép hình ảnh và lời nói để gây phản cảm khiến cho đám đông giới trẻ Việt Nam bị lôi kéo vào ném đá mẹ con Quỳnh Anh bằng những lời lẽ tồi tệ nhất mà một người Việt Nam có văn hóa không bao giờ dùng đến.

Rất cảm ơn tất cả mọi người gần xa, những tấm lòng đồng cảm đã chia sẻ với gia đình chúng tôi trong cơn hoạn nạn này. Tôi có một niềm tin rằng người tốt ở trên đời này vẫn nhiều hơn kẻ xấu gấp rất rất nhiều lần.
Tôi cũng tin công lý sẽ được làm sáng tỏ để trả lại tuổi thơ và niềm đam mê ca hát cho bé Quỳnh Anh, cũng như giữ gìn được một hình ảnh đẹp đẽ về đất nước và con người Việt Nam.""

TH/Theo PNT
 http://kienthucgiadinh.com.vn/website/doc_la_thu_day_buc_xuc_cua_bo_le_nguyen_quynh_anh.news


5 nhận xét:

  1. Thứ Hai, 27/02/2012, 22:07 (GMT+7)

    Mong Quỳnh Anh học cách đối diện với áp lực

    TT - Đó là lời nhắn nhủ của bà Ngô Thị Minh (phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội) gửi đến Quỳnh Anh sau khi nhận được bức thư của cô bé 15 tuổi này (Tuổi Trẻ ngày 17-2, 25-2).

    >> Quỳnh Anh kêu cứu khẩn cấp
    >> Dư luận lắng rồi, xin đừng đẩy đi quá xa
    >> Báo mạng có dùng "dao mổ trâu giết gà"?

    Xung quanh bức thư của Quỳnh Anh, bà Minh bày tỏ quan điểm: Sự việc cũng nhỏ thôi và tôi cũng muốn câu chuyện lắng xuống, không nói đến nữa. Hơn nữa, Ủy ban của Quốc hội là giám sát, phản biện các cơ quan, còn thẩm quyền giải quyết lại thuộc về đơn vị khác mà trong trường hợp này là cơ quan chuyên trách về các vấn đề trẻ em của Bộ Lao động - thương binh và xã hội.

    Ủy ban sẽ chuyển công văn kèm bức thư của em Quỳnh Anh để cơ quan này xem xét các nội dung trong thư.

    Bên cạnh đó, bà Ngô Thị Minh cũng nhắn nhủ đến Quỳnh Anh và gia đình: “Ủy ban bày tỏ quan điểm như thế thôi, nếu làm to chuyện lên thì Quỳnh Anh là người thiệt thòi nhất. Nhưng qua câu chuyện này, tôi cũng mong Quỳnh Anh học cách đối diện với áp lực, sóng gió, khó khăn vì cuộc sống không bao giờ bằng phẳng cả. Còn bố mẹ em cũng phải coi đây là một bài học cho mình”.

    H.H

    http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/479667/Mong-Quynh-Anh-hoc-cach-doi-dien-voi-ap-luc.html

    Trả lờiXóa
  2. BẠN ĐỌC
    Chủ nhật, 26/2/2012, 06:50 GMT+7
    Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In
    Mong Quỳnh Anh vững vàng bước qua thất bại
    Nếu em cho rằng chương trình Vietnam's Got Talent không khẳng định được em, thì chị thấy một năm nước mình có biết bao nhiêu là cuộc thi hát, tiếng hát truyền hình em có thể tham gia để cho mọi người thấy em hát thế nào.

    Thân gửi em Quỳnh Anh và cú sốc đầu đời,

    Chị tin đây là cú sốc đầu đời của em, nên em mới có hành động như thế. Chị hiểu vì chị cũng có cú sốc đầu đời y như thế năm chị 15 tuổi. Em nghĩ coi, chị học trong ngôi trường cấp 2 giỏi nhất thành phố, học trong lớp giỏi nhất của trường, chị luôn đứng trong top 3 của lớp. Thi tốt nghiệp cấp 2, chị được tuyển thẳng vào lớp chuyên của 1 trường vốn dĩ lấy điểm chuẩn cao nhất thành phố! Vậy mà, trong kỳ thi vào Lê Hồng Phong, chị đã rớt! Cả lớp chị chỉ có 1 mình chị rớt. Chị cảm thấy vô cùng nhục nhã, cả gia đình, thầy cô, bạn bè ngơ ngác trước kết quả thi của chị. Chị cũng giam mình trong phòng, không phải 240 giờ như em, mà lâu hơn cả thế. Chị tưởng tượng như cả thế giới đang nhổ vào mặt mình "tưởng con đó giỏi lắm...".

    Nhưng mà chị may mắn khi có mẹ biết cách động viên con đứng lên từ chỗ vấp ngã đó. Mẹ chị đã chỉ ra cho chị đâu là thất bại, làm sao đi tiếp con đường của mình. Mẹ không phải vuốt ve chị kiểu như "học tài thi phận", không phải bênh vực chị. Mẹ nghiêm khắc bắt chị phải học hiểu vì đâu mà chị thất bại như thế, và vực chị đứng dậy, ngẩng đầu nhìn người khác để đi tiếp con đường của chị. Và sau đó, chị đã đỗ Thủ khoa ngành Hóa ĐH Bách Khoa. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi, chị lại được học bổng tu nghiệp nước ngoài... Chị sẽ không có ngày hôm nay nếu chị không có mẹ của chị.

    Mẹ em là một người mẹ tốt. Mẹ đã bên em khi em thất bại. Mẹ em đã giương mình ra hứng hết búa rìa về phía mình. Nhưng mà em ơi, lẽ ra mẹ đã không cần như thế! Nếu em và mẹ nhìn sự việc này khác đi một chút, thay đổi góc nhìn sự việc, em sẽ thấy cuộc sống sẽ khác đi. Thế giới nhìn mình như thế nào không quan trọng, quan trọng là mình là người như thế nào.

    Chị thấy em và mẹ đến lúc này vẫn khăng khăng cho rằng "Chương trình có lỗi và em thật có tài năng". Nếu đây là cuộc thi hát, chị tin em sẽ vào vòng trong. Nhưng đây là cuộc thi tài năng, tức là em không chỉ biết hát, mà còn phải có cách hát đặc biệt nổi trội hơn người. Cái này chị và mọi người không nhìn thấy, không nghe được. Nếu em cho rằng chương trình này không khẳng định được em, thì chị thấy một năm nước mình có biết bao nhiêu là cuộc thi hát, tiếng hát truyền hình nè, Sao Mai điểm hẹn nè, Vietnam Idol nè,... em có thể tham gia để cho mọi người thấy em hát thế nào. Việc gì đâu mà em phải phản ứng như thế?!

    Em cũng biết đọc báo, biết dẫn chứng các bé khác bị bạo hành... nhưng em có hiểu không, bao nhiêu người khác khổ hơn em cả vạn lần, nhưng họ lại bản lĩnh hơn em nhiều để vượt qua hoàn cảnh của mình, chứ không "vẫy vùng trong đau khổ" như em.

    Chị cũng thấy em đừng phí thời gian, tâm tư, và sức khỏe vào những việc như thế này. Có một danh nhân đã nói: "Đừng nói cho tôi biết thành công của bạn. Hãy cho tôi biết bạn học gì từ những thất bại của mình". Cuộc đời không trải hoa hồng cho ai cả em ạ. Chúc em vững vàng đứng dậy, đối diện cuộc sống, đối diện thất bại, bước qua nó, và thành công trong tương lai!

    Moon Moon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời đọc thêm ý kiến của bạn đọc ở đây:

      http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/02/mong-quynh-anh-vung-vang-buoc-qua-that-bai/#aComment

      Xóa
  3. Kg Ông Lê Anh Tuấn

    Hiền Thục(TPHCM) nói:

    Về đạo lý,việc ông viết thư lên tiếng bảo vệ gia đình trong cơn hoạn nạn là đúng. Ông đồng thời cũng là môt nhân chứng của vụ việc, đã nghe và thấy tân mắt những gì xảy ra, và bản thân ông cũng nhận thức được " hình ảnh con gái tôi bất tài và gia đình tôi vô cùng lố bịch" tuy đổ lỗi, cho là do BTC cuộc thi dựng nên(?!) mà khg đưa ra một bằng cớ gì cụ thể. Mặt khác những người xem chương trình này,với hình ảnh của mẹ cháu huênh hoang về con gái mình, nét mặt dữ dằn, bất mãn của bà Ngọ thì nếu có chê là "lố bịch" thì cũng như ông đã nói trong thư, có gì là gọi là ném đá, ghét bỏ cháu QA hay oan ức cho Bà Ngọ cho cam ! Rất tiếc là ông vẫn không thấy và chẳng có một lời với mọi người, mong sự thông cảm và thể tất cho bà Ngọ !"Khi yêu trái ấu cũng tròn..." phải không ông Tuấn Anh.

    Trả lờiXóa
  4. BẠN ĐỌC(trên VNEXPRESS)
    Thứ ba, 28/2/2012, 10:06 GMT+7

    Phương Anh 'thủy tinh' đã viết câu chuyện đời rất đẹp
    Đó là câu chuyện của cô gái xương thủy tinh Phương Anh trong cuộc thi Vietnam's Got Talent. Điều tuyệt vời nhất có thể được tạo nên từ những gì đơn giản nhất.
    >Cô gái xương thủy tinh khiến khán giả Got Talent nhún nhảy

    Dẫu biết rằng trong cuộc sống thường nhật này, ta vẫn thường hay gặp, ta vẫn thường được nghe kể những câu chuyện vượt lên chính mình, vượt lên số phận và biến những điều không thể thành có thể.

    Thế nhưng, cái khoảnh khắc khiến ta “giác ngộ” ra giá trị của cuộc sống hay cảm giác vui, buồn, yêu thương, hờn dỗi… từ những điều bình dị không phải lúc nào cũng có được, và cũng không phải từ bất kỳ ai cũng có thể làm được.

    Xúc động, quá hay, tuyệt vời, tôi đã khóc, tinh thần lạc quan, yêu đời, không gì là không thể… là những dòng cảm xúc nhiều người dành cho em, cho những gì em đã mang lại dù chỉ vài phút ngắn ngủi trên sân khấu.

    Em như con chim sáo nhảy trên sân khấu.

    Em như một vũ công chuyên nghiệp đu đưa, lúc lắc theo từng lời em hát.

    Em như muốn bay ra khỏi cái ghế ngồi chật chội kia mà ùa về khán giả để nhún nhảy và để reo hò.

    Em đã cho mọi người thấy em quyến rũ đến nhường nào: từ ánh mắt, đến nụ cười, cả những cử chỉ lùa tóc của em.

    Nhiều người đã khóc, em đã khóc, mẹ em đã khóc, chị cũng khóc, bạn chị cũng khóc.

    Ngộ lắm em, chị cũng chả hiểu tại sao những dòng nước mắt kia lại rơi nữa, có thể là sự đồng cảm , có thể là sự áy náy cho chính bản thân mình vì để những suy nghĩ không đáng có làm cho niềm vui vơi đi bớt mỗi ngày, có thể chỉ là cảm xúc thoáng qua rồi mất hẳn ngày hôm sau...

    Tất cả những điều đó em đã làm được: từ một cô bé có đôi chân không lành lặn. Đôi chân xương thủy tinh nhưng có một năng lượng phi thường “quật ngã” cả trái tim của những người đang cố tình “đóng cửa”.

    Em đã chứng minh rằng thật là sai lầm khi bảo rằng sự đồng điệu trong tâm hồn của những người khác biệt nhau không thể nào gặp nhau. Rằng điều tuyệt vời nhất không thể được tạo nên từ những gì đơn giản nhất.

    Vietnam's Got Talent rồi cũng khép lại, có thể em không phải là người chiến thắng, có thể cảm xúc mọi người dành cho em cũng vơi đi dần. Nhưng chị sẽ mãi nhớ hình ảnh một Phương Anh tràn đầy năng lượng sống, tràn đầy niềm đam mê, tràn đầy tình yêu, lạc quan có thừa cho cuộc sống...

    Yêu em, ngưỡng mộ em, chúc em luôn là em, như tối 26/2 và mãi như thế. Em nhé!

    Thu Lib
    http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/02/phuong-anh-thuy-tinh-da-viet-cau-chuyen-doi-rat-dep/

    Trả lờiXóa