08 tháng 3 2012

Gió lay bốn mùa--thơ Hồng Lê Thọ


Gió lay bốn mùa
                                                              ngày quốc tế phụ nữ  8/3                                                       

(1)

Gió lay nắng  báo mùa Xuân vừa đến

Cỏ non xanh

                   ngày mới chớm tình ta

Mắt long lanh nhìn anh, em cười  hỏi:

     Có bao giờ mình

       lại phải chia xa ?

(2)

Gió lay nắng nghe tiếng ve về tới

 Thoảng hương sen

                            gợi nhớ thuở ban đầu

Đường lồng lộng

                  hai tay em với lấy

Mắt anh cười

                           trong màu áo em khâu!



(3)

Gió lay nắng  Thu vàng

               hương cốm mới

Sưởi ấm lòng ai suốt cả cuộc đời

 Người con gái

                       anh yêu  thời rất vội

Vẫn ngọt ngào  thơm ngát

              buổi tinh khôi



(4)

Cám ơn em

                              ngày đông em vẫn vậy

Suốt bốn mùa cùng năm tháng trên môi

Người con gái

                       anh yêu thời sôi nổi

Vẫn ngọt ngào thơm ngát

                     buổi tinh khôi



                                                               02-2006

                                                                HLT



 

10 nhận xét:

  1. Nguyen Hang Nga (TPHCM) nói:

    7:25 AM (3 hours ago)


    Cảm ơn anh Thọ. Sớm mai, đọc lại bài thơ, thấy đời vẫn còn chút gì tinh khôi. Bài thơ này... vẫn còn mang tính thời sự nhé.hi.


    Nga

    Trả lờiXóa
  2. To Van Truong (TPHCM)

    5:13 AM (6 hours ago)


    Cám ơn Anh. Tôi đã đọc nhiều bài trong blog Nguoilotgach.
    Tô Văn Trường

    Trả lờiXóa
  3. Hoài Hương(Tokyo) nói:

    Tình tứ quá anh Thọ ơi ! cảm ơn Anh về món quà rất lãng mạn...xin phép cho tôi chuyển cho các bạn nữ bên này nhé.Tks

    Trả lờiXóa
  4. Huỳnh Tỷ(TPHCM)

    Mát cả ruột, tôi chép ra giấy để tặng "mụ" vợ nhà tôi ngay trưa nay. Bả không biết vi tính nên không thưởng thức được nét đẹp của chiếc hoa sen trong bài, ý nhị lắm đó! Phục Anh, NLG mỗi ngày !

    Trả lờiXóa
  5. Như Nguyện(Huế) nói:

    Cảm ơn anh NLG, không ngờ, tuyệt quá, thích nhất 4 câu này:

    ...Gió lay nắng nghe tiếng ve về tới
    Thoảng hương sen
    gợi nhớ thuở ban đầu

    Đường lồng lộng
    hai tay em với lấy
    Mắt anh cười
    trong màu áo em khâu!...

    Khi mô ra Huế nhớ mail trước cho em , sẽ đãi anh 1 tô cơm hến thiệt cay và ngon ! Rứa đó.

    Rất mến,
    NN

    Trả lờiXóa
  6. N.L Hoàng Anh(Hà Nội) nói:

    Tưởng bạn chỉ thích chính trị kinh tế... qua các bài báo đã đọc, nhưng sáng nay hơi bất ngờ ! Chúc bạn một ngày 8/3 có ý nghĩa. Cảm ơn nhiều.

    Nguyễn Lê Hoàng Anh

    Trả lờiXóa
  7. Cao Lap (TPHCM)

    10:35 AM


    Bài thơ hay quá anh Thọ ơi . Đâu biết anh tài hoa dữ vậy. Tôi xin phép copy lại gởi cho nhiều người để lấy điểm các chị ngày 8 tháng 3 nghe

    Trả lờiXóa
  8. Phạm T. Hoa(Texas)

    Hèn gì, con trai Huế lãng mạn quá! Mỗi ngày tôi vẫn ghé blog NLG, cảm ơn Anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Lương Trúc(TPHCM)

    Bài thơ có một chút Sài gòn, một chút Huế và một chút Hà Nội, phải không NLG ? Tình đẹp như một bài thơ(!!!) hihi...

    Trả lờiXóa
  10. Phan Trung Thành(TPHCM) nói:

    Đọc những vần thơ này, tôi cảm thấy mình trở lại...thời sôi nổi bên "người" ấy mà bây giờ đã trở một bà cụ hơn 65 rồi, còn bên cạnh mình đây !

    Trả lờiXóa