Xuân Tân Mão

Xuân Tân Mão
Đảng và Chính phủ luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia (TTg NT Dũng).

22 tháng 7 2012

Loạt bài của Blog Beo: Một Con Người...

Các bài viết này lấy từ  "Blog Beo"(Hồ Thị Thu Hồng--nguyên PTBT báo Thể thao-Văn hóa) về nhân vật đang được quan tâm : Phạm Chí Dũng*. Những thông tin trong bài viết này chưa được kiểm chứng--chỉ có giá trị tham khảo)
Nội dung nhiều lúc bị đứt đoạn hay trùng lắp 
nhưng vẫn được giữ nguyên, không biên tập lại.


 Một con người


Một con Người
Jan 29, 2010



Thấy lượng PV hôm nay tới mười mấy ngàn nẩy hứng sửa bài Nguyễn Chí Vịnh tiếp tục, được một đoạn lại chán vì mắc đúng chỗ vì sao tướng Giáp ghét bác Vịnh thế, tớ cực muốn hỏi cụ điều ấy nhưng  vĩnh viễn cụ không trả lời trực tiếp được nữa òi. Tạp chí Nghề báo năm ngoái hỏi điều gì tiếc nuối nhất trong nghề, tớ lờ lớ lơ. Kỳ thực có hai câu hỏi mà tớ nung nấu sẽ hỏi khi diện kiến nhân vật nhưng lại không thực hiện được( do sợ bất nhã mới ngu chứ), một là câu trên và một câu nữa cho tướng Trần Độ, cái ngày cụ bị thủng chân do tiểu đường nằm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Giống như điểm mù trong lái xe hơi, làm nghề đôi lúc có những điểm ngu, không thể sửa chữa được và tiếc đứt ruột.
Quay về vỉa hè vậy. Chuyện một nạn nhân trong vụ tướng Vịnh.

Không thể nhớ tớ đã gặp D trong tình huống nào( tệ thật). D cực manly với giọng nói mà tán cô nào qua điện thoại cô ấy chết chắc. Thi thoảng, D ghé chở tớ ra một ngôi chùa, cô quạnh kỳ lạ giữa ầm ào đô hội, khi thì im lặng chẳng buồn nói với nhau câu nào, khi thì D kiên cường chịu đựng những cơn đồng bóng của tớ, tối thẫm chở nhau về.

Làm trong một  cơ quan đảng, D có những quan niệm nếu với người khác, hẳn tớ sẽ sằng sặc cười vì ngông cuồng, nhưng với D  thì tớ tôn trọng tuyệt đối vì D chân thành đến mức không thể nghi ngờ. Ví như D có lần đến sứ quán xin sang Cuba giúp nhân dân Cu ba chiến đấu chống Mỹ. Con trai D đặt tên ghép từ ba chữ xô Viết, Lê nin, hồng Quân… Đừng tưởng chỉ có D chịu đựng tớ, tớ cũng chịu đựng một cách siêu kiên cường những cơn bức xúc của  D. Hắn trút cơn giận bất công xã hội vào những bài báo, vào kịch, vào tận cả thơ, hắn thích Maiacopsky.

Con người nồng nhiệt ấy đã thay đổi 100% sau một biến cố, liên quan đến tướng Vịnh.

Buồn ngủ quá mai viết



http://blog.yahoo.com/beo/articles/268807/index


Không thể nhớ tớ đã gặp D trong tình huống nào( tệ thật). D cực manly với giọng nói mà tán cô nào qua điện thoại cô ấy chết chắc. Thi thoảng, D ghé chở tớ ra một ngôi chùa, cô quạnh kỳ lạ giữa ầm ào đô hội, khi thì im lặng chẳng buồn nói với nhau câu nào, khi thì D kiên cường chịu đựng những cơn đồng bóng của tớ, tối thẫm chở nhau về.
Làm trong một  cơ quan đảng, D có những quan niệm nếu với người khác, hẳn tớ sẽ sằng sặc cười vì ngông cuồng, nhưng với D  thì tớ tôn trọng tuyệt đối vì D chân thành đến mức không thể nghi ngờ. Ví như D có lần đến sứ quán xin sang Cuba giúp nhân dân Cu ba chiến đấu chống Mỹ. Con trai D đặt tên ghép từ ba chữ xô Viết, Lê nin, hồng Quân… Đừng tưởng chỉ có D chịu đựng tớ, tớ cũng chịu đựng một cách siêu kiên cường những cơn bức xúc của  D. Hắn trút cơn giận bất công xã hội vào những bài báo, vào kịch, vào tận cả thơ, hắn thích Maiacopsky.
Con người nồng nhiệt ấy đã thay đổi 100% sau một biến cố, liên quan đến tướng Vịnh.
D có một thời gian làm thư ký cho quan đầu tỉnh. Bố D cũng là quan tam phẩm hàng tỉnh. Quân đội nuôi dạy thế nào để D không phân biệt được giá trị tờ 10 ngàn khác tờ 50 ngàn, không phân biệt được phụ nữ phía trước và phía sau là khác nhau, tớ châm chọc D thế.Vị trí công việc của D sau khi rời tổng cục 2 là chỗ cơ man bát ngát tin hay ho với những đứa hay hóng hớt như tớ vậy nhưng, chưa bao giờ tớ nghe hơi nồi chõ gì được từ D, đàn bà kế cũng thua với hắn. Nói vậy để thấy, tính thượng tôn tổ chức của D thuộc hàng hiếm. Cái này hình như D giống tướng Vịnh.
Vụ tướng Vịnh vào thời điểm căng thẳng, vài hưu tướng và bậc khai quốc công thần lên tiếng mọi lúc mọi nơi, kể cả bằng phương tiện phi truyền thống với kỷ luật quân đội, D bị gọi lên thẩm vấn vì bị cho là nơi xuất phát điểm sinh ra Sáu Sứ- một trong hai đỉnh điểm cộm cán nhất của toàn bộ các tố cáo tướng Vịnh. (Sáu Sứ là ai hay là cái gì thì từ từ tớ kể sau). Chính tớ cũng được người chủ xị làm vụ tướng Vịnh nhắn nhe, cô bơn bớt giao du với đám lưu manh chính trị đi. Tớ giận ông này tới tận khi ông mất vì ung thư gan, không viếng luôn.
Cái án kỷ luật sau đó với D cũng nhẹ nhàng, lưu Đảng một năm, không được làm công việc cũ. Cho tới tận giờ, D cũng chưa biết từ đâu, mình rớt tõm vào tâm điểm của cơn lốc xoáy chính trị, khi đó. Tớ thì đoán nguyên nhân là những bản báo cáo tổng hợp tình hình nội bộ-nghề chính của hắn-đầy sự nồng nhiệt thái quá của D. Hắn quá trong trắng nên nhận thức vấn đề rất dễ thành sợi tóc chẻ tư và điều này thật khó thanh minh, ngay cả với những người bình thường dễ gì chịu hiểu chứ chưa nói đến người áp sẵn định kiến . D không phủ nhận cũng chẳng thừa nhận khi thấy tớ nói thế.

***
D bỏ viết lách. Không blog không chat chit không báo chí. Vi tính chỉ dùng để ngắm nghía nghiền ngẫm những bảng biểu lên xanh xuống đỏ. D chơi chứng khoán không tý máu đỏ đen. Thua âm thầm chịu thắng ôm tiền đi làm từ thiện. Những chuyến  lang thang bằng xe máy cả chục ngày. Gặp một nơi nào đẹp quá thì bấm alô cho tớ nghe sóng này, nghe gió này, tưởng tượng nắng này…Cơ quan chẳng thắc mắc hay quan tâm đến việc D hiện diện hay không, cũng chẳng giao việc gì cho D. Cuối tháng lĩnh đồng lương ba cọc ba đồng của nhân viên hành chính. D không có khả năng và không thể thay đổi hoàn cảnh người thừa vì ba cọc ba đồng đó cũng là nơi duy nhất còn dám chứa chấp D hiện nay.



Một con Người ( tiếp)
Feb 12, 2010 11:04 PM

D có một thời gian làm thư ký cho quan đầu tỉnh. Bố D cũng là quan tam phẩm hàng tỉnh. Quân đội nuôi dạy thế nào để D không phân biệt được giá trị tờ 10 ngàn khác tờ 50 ngàn, không phân biệt được phụ nữ phía trước và phía sau là khác nhau, tớ châm chọc D thế.Vị trí công việc của D sau khi rời tổng cục 2 là chỗ cơ man bát ngát tin hay ho với những đứa hay hóng hớt như tớ vậy nhưng, chưa bao giờ tớ nghe hơi nồi chõ gì được từ D, đàn bà kế cũng thua với hắn. Nói vậy để thấy, tính thượng tôn tổ chức của D thuộc hàng hiếm. Cái này hình như D giống tướng Vịnh.
Vụ tướng Vịnh vào thời điểm căng thẳng, vài hưu tướng và bậc khai quốc công thần lên tiếng mọi lúc mọi nơi, kể cả bằng phương tiện phi truyền thống với kỷ luật quân đội, D bị gọi lên thẩm vấn vì bị cho là nơi xuất phát điểm sinh ra Sáu Sứ- một trong hai đỉnh điểm cộm cán nhất của toàn bộ các tố cáo tướng Vịnh. (Sáu Sứ là ai hay là cái gì thì từ từ tớ kể sau). Chính tớ cũng được người chủ xị làm vụ tướng Vịnh nhắn nhe, cô bơn bớt giao du với đám lưu manh chính trị đi. Tớ giận ông này tới tận khi ông mất vì ung thư gan, không viếng luôn.
Cái án kỷ luật sau đó với D cũng nhẹ nhàng, lưu Đảng một năm, không được làm công việc cũ. Cho tới tận giờ, D cũng chưa biết từ đâu, mình rớt tõm vào tâm điểm của cơn lốc xoáy chính trị, khi đó. Tớ thì đoán nguyên nhân là những bản báo cáo tổng hợp tình hình nội bộ-nghề chính của hắn-đầy sự nồng nhiệt thái quá của D. Hắn quá trong trắng nên nhận thức vấn đề rất dễ thành sợi tóc chẻ tư và điều này thật khó thanh minh, ngay cả với những người bình thường dễ gì chịu hiểu chứ chưa nói đến người áp sẵn định kiến . D không phủ nhận cũng chẳng thừa nhận khi thấy tớ nói thế.

***
D bỏ viết lách. Không blog không chat chit không báo chí. Vi tính chỉ dùng để ngắm nghía nghiền ngẫm những bảng biểu lên xanh xuống đỏ. D chơi chứng khoán không tý máu đỏ đen. Thua âm thầm chịu thắng ôm tiền đi làm từ thiện. Những chuyến  lang thang bằng xe máy cả chục ngày. Gặp một nơi nào đẹp quá thì bấm alô cho tớ nghe sóng này, nghe gió này, tưởng tượng nắng này…Cơ quan chẳng thắc mắc hay quan tâm đến việc D hiện diện hay không, cũng chẳng giao việc gì cho D. Cuối tháng lĩnh đồng lương ba cọc ba đồng của nhân viên hành chính. D không có khả năng và không thể thay đổi hoàn cảnh người thừa vì ba cọc ba đồng đó cũng là nơi duy nhất còn dám chứa chấp D hiện nay.

Để đây đi San Fran đón gái đẹp cái đã, biên tiếp sau.
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268810/index

(hai bài trên có đoạn trùng lắp ! không thấy phần tiếp tục)

một con Người (tiếp nữa)
Mar 24, 2010


Mình vốn dễ nuôi, ăn như hạm chẳng cảnh vẻ gì nhưng quả tình, ngồi ở những cái quán như tối qua thì rất hiếm khi. Khu giải tỏa sát bờ sông, chủ nhân trong khi chờ di chuyển đã che tạm mấy tấm bạt lên vừa làm nơi ở vừa bán hàng. Bàn ghế phủ một lớp bụi nhờ, nền gạch đất khập khiễng. Bánh canh rất ngon, nấu đúng kiểu quà quê miền Nam . Chủ quán thắt bím tóc dày nói nhiều vẻ phân trần trà đá pha bằng nước có đun sôi. Hết nửa bát, một con chuột tướng phi qua chân. Định thần 2 phút, ăn tiếp, dĩ nhiên chả còn ngon lành gì, ghế lại quá bé để rút hai chân lên. Cực kỳ thoải mái, với gió sông và với D.
Ăn xong chở nhau ra cầu Thủ Thiêm đứng lẫn vào đám  hóng mát. Gặm mãi không hết cái bánh đa 5 ngàn giòn tan. Cằu nhằu với D. những đồn thổi của thiên hạ. Dịch ra tiếng Việt bài về D trên blog cũng sai. D hiểu ra chuyện rất nhanh, phải chứng minh các thế lực thù địch nhung nhúc xung quanh thì mới có thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới cấp toàn quốc ta chứ. Nhưng nàng cũng nên cẩn thận, phải thế này phải thế kia…Cây cầu mới tinh rất đẹp. Sông mênh mông nhìn xuống gai gai tới đầu ngón tay. Trời lồng lộng chợt thấy thiên hạ thảm hại. Blog, nơi nương nhờ chút thở than, nơi ghi ra trung thực những cảm nhận cuộc sống hỗn mang này, còn khuya Beo mới cẩn thận với cẩn trọng, nhá. Đanh đá vừa vừa thôi. Mà blog nàng cũng có âm mưu đấy chứ khi viết về D cho đến khi D chịu làm đơn thôi việc mới dừng là gì. Uh, thì bạn cứ thử sống đúng với mình một lần đi, sảng khoái lắm nhé. Như Beo đây, blog bị chửi khắp thế giới mạng, Beo chỉ  thất vọng hơi hơi vì các phản biện cấp đàn em quá, chưa đọc được cái nào thật đã để tranh luận lại. Dăm bạn ủng hộ Beo ẩn danh không dám để public. Nghĩ cũng khổ, ảo còn sợ, đời thực chấp nhận phận con sâu cái kiến, không ngạc nhiên.
Quanh Beo còn hàng tá tin đồn. Nào là đang xin quay lại cơ quan cũ, tức là bẩu Beo ăn lại chỗ vừa ói ra ấy. Nào là đang lợi dụng một lão hết xí quách và cặp kè với một phi công trẻ…Beo lên mây tưởng tượng mình cứ như là Thủy Tiên Phi Thanh Vân. Chỉ hơi tiếc, những tin đồn chả sang trọng mấy trừ chuyện phi công trẻ. D nhất trí ngay. Hiếm, vì D và mình ít khi đồng quan điểm nhanh như thế. Nhưng riêng với bạn thì không nhá, tớ háo sắc, phi công phải khá zai tý chứ tuyển bạn, người ta bảo tớ mù thẩm mỹ. Điều này D cũng nhất trí, nhanh hơn điều trước.
Mai mốt già, D sẽ đi lang thang khắp nơi bằng xe máy, viết và vẽ. Vợ đẹp con xinh thế, ai nuôi? D nuôi. Chứng khoán xanh đỏ như chong chóng, nuôi bằng mắt à. Sự cố lớn  trải qua trong cuộc đời khiến D thay đổi nhiều, trừ một thứ, thuộc về bản chất, hắn là người lãng mạn. Hết thuốc chữa. Có mà viết một ngàn entry, cũng không thể lay chuyển. Nhưng chuyện về D, thì sẽ còn tiếp tục.


 http://blog.yahoo.com/beo/articles/268831/index



QUAN (NÀO) LÀM BÁO ?


Jul 21, 2012 11:28 PM
 
*** Mình, chơi rất thân với Phạm Chí Dũng. Từng kể chuyện Dũng  Ở ĐÂY . Ấy vậy nhưng tin Dũng bị bắt  không hề làm mình bất ngờ, có chăng hơi ngạc nhiên về những khoản tiền Dũng nhận từ  một tổ chức chống cộng hải ngoại, trực tiếp là từ Nguyễn Sĩ Bình.
Dũng cực đoan kinh khủng và hình như, có cái gì đó bất bình thường trong tư duy.
Dũng từng làm đơn gửi sứ quán Cuba, xin sang đó để chiến đấu chống Mỹ.
Mình lằn nhằn, sao tên con Dũng trúc trắc thế, vận vào đời thằng bé thì sao. Cái tên được ghép bởi 4 chữ, ngoài họ, ba chữ còn lại là những thần tượng Dũng tôn thờ, trong đó có cả Lê nin.
Dũng là người dạy mình chơi chứng khoán. Khi mình rủng rỉnh với những mã tự dưng thấy  tin tưởng thì Dũng, sau hàng chục biểu đồ  tính toán cộng trừ nhân chia, bập vào những mã từ lỗ nhỏ tới mất  trắng.
*** Dũng là người sản xuất nội dung trang Quan làm báo, với  chỉ đạo mục đích đánh phá nội bộ, gây chia rẽ ở cấp cao nhất quốc gia.
Nội dung cũng như cách thể hiện trong Quan làm báo, nó ngây thơ, đúng như phần con người Dũng mà mình biết.
Thâm tâm, mình vẫn tin rằng Dũng không phải là  đồng bọn với Nguyễn Sĩ Bình.
Dũng không bán mình và cha mình, rẻ đến thế.

đang viết





...
 http://blog.yahoo.com/beo/articles/page/1

===
Beo=Nhà báo Hồ Thu Hồng, từng giữ chức Phó Tổng biên tập báo Thể thao – Văn hóa

NLG:
*nhân vật PCD có phải là người đang bị CA bắt để điều tra hay không thì phải chờ cơ quan chức năng công bố chính thức. Mọi thông tin bên ngoài là phỏng đoán hay theo tin của một ai đó. Vì thế nội dung bài này cũng  thuộc diện bài viết trên Blog cá nhân và những thông tin trong bài là của tác giả (Beo).

www.cand.com.vn/vi-VN/binhluan/2009/6/115103.cand


các links trên Blog Beo:



Một con Người
Jan 28, 2010 6:20 PMPublicPageviews 139 1
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268807/index

Một con Người ( tiếp)
Feb 12, 2010 5:04 PMPublicPageviews 609
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268810/index


Một con Người (tiếp nữa)
Mar 24, 2010 7:52 PMPublicPageviews 48 0
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268831/index


http://blog.yahoo.com/beo/articles/page/1



(CTV st)

10 nhận xét:

  1. Huỳnh Tỷ(TPHCM) nói:

    Bà Thu Hồng nổi tiếng là người viết lách bổ bả trong làng báo dù vậy những vấn đề bà nêu trong bài về ông Phạm Chí Dũng rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh mạng chính trị của người bạn mà bà cho là rất thân với bà...không thể đùa dai nếu những điều bà viết trên kia không phải là sự thật, chuyện bịa hoàn toàn hư cấu hay lá cải để câu khách ! Dẫu sao bà Thu Hồng là tên thật, chủ Blog Beo có nhân thân rõ rệt, không phải là một nickname dùng để ném đá dấu tay! Hãy chờ xem kết quả điều tra của ngành an ninh, họ sẽ kết luận vụ việc này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Khắc Hải(Đồng Nai) nói:

    Nhiều bí ẩn chung quanh nhân vật họ Phạm này. Là ai, làm ở đâu...cũng chưa được cơ quan điều tra công bố chính thức !? Hình như ông ta không mấy nổi tiếng dù theo Hội nhà văn TPHCM thì ông viết khá nhiều sách và có nhiều bài báo được xã hội chú ý trên Vietnamnet. Qua mấy bài viết của nhà báo Thu Hồng, hi vọng cơ quan điều tra sẽ bắt tay làm rõ thêm, nhất là việc móc nối với Nguyễn Sĩ Bình, có "âm mưu "đánh phá nội bộ, gây chia rẽ ở cấp cao nhất quốc gia" như bà Thu Hồng viết!Chuyện không được đem ra đùa chút nào !

    Trả lờiXóa
  3. Như Nguyện(Huế) nói:

    Tui xin có một thắc mắc nhỏ với bà Beo là nếu như bà là bạn thân của ông Dũng, biết ổng như vậy mà tại sao không ngăn cản để giúp bạn mình không đi vào vòng lao lý ? Nối kết với lực lượng ở nước ngoài để chống phá, lật đổ nhà nước thì không phải chuyện nhỏ, khác với việc phê phán tiêu cực, tham nhũng chứ ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Trần Phong(Hà Nội) nói:

    Theo bà Beo thì "Quan Làm Báo" là do ông Phạm Chí Dũng điều khiển ? Để xem trong tuần này, Quan Làm Báo có lên bài mới không, và tại sao tờ báo mạng này vẫn không bị hề hấn gì , lạ nhỉ...còn có những ai đứng sau lưng đây,một mình ông Dũng có thể làm được sao, như chuyện trinh thám ! Tờ "Tầm Nhìn" cũng vừa mới bị đóng cửa, có liên hệ gì với nhân vật này ?

    Trả lờiXóa
  5. Trần Mai Hoa(TPHCM) nói:

    Khi bắt một nhân vật cộm cán như vậy thì chắc chắn cơ quan điều tra đã thông tin trước cho phóng viên, báo đài theo dõi chụp ảnh lấy tin, các lực lượng chức năng triển khai..,như vụ Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định...trước đây nhưng thật lạ lần này thì êm ru, đến giờ này thiên hạ cũng chưa biết mắt mũi ông Phạm Chí Dũng ra sao, làm ở cơ quan nào của nhà nước thành phố, cấp nào...cho nên Bà Beo mới hé lộ những tình tiết chết người như trên chăng ? Lẽ nào bà Beo không "trình" khi thủ phạm bị tình nghi là có âm mưu lật đổ chế độ ? Bà Beo có ý đồ gì đây khi tung ra bài viết ghê rợn này ?

    Trả lờiXóa
  6. Lê Hải Hà(TPHCM) nói:

    Chỉ vì con một ông quan cấp ba như bà Beo nói ?

    Trả lờiXóa
  7. Tạ Hiền(TPHCM) nói:

    Ông Dũng bị bắt ngày 17/7, sáng ngày 20/7 báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối khuya ngày 21/7 bà Thu Hồng tung ra bài viết "Quan(nào) làm báo"...lần đầu tiên nhân vật có tên "D" ở các bài trước được bà viết rõ họ tên "Phạm Chí Dũng"...như là một xác nhận...nhân thân. Tại sao và để làm gì vậy chị Beo ơi ? Với bài viết này có "cứu bồ" hay làm tội nặng thêm ? Theo tôi nếu có ý tốt thì lẽ ra chị nên "trình báo" riêng để cơ quan điều tra xử lý thì...nhưng dẫu sao thì xin cảm ơn Chị đã cung cấp thông tin trong lúc tù mù này.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Đào Vũ(Đà Nẵng) nói:

    Với chi tiết này:

    "Con trai D đặt tên ghép từ ba chữ xô Viết, Lê nin, hồng Quân…"

    thì tôi tin là chị Beo biết rất kỹ về nhân vật PCD ! Tôi đã đọc nhiều bài báo của Viết Lê Quân trên trang mạng "Tầm Nhìn" thì phải, và vẫn thắc mắc về bút hiệu kỳ lạ này !

    Trả lờiXóa
  9. Đông A nói:

    Những vấn đề đằng sau vụ Phạm Chí Dũng
    Tuổi trẻ là tờ báo chính thống duy nhất đưa tin công an an ninh bắt tạm giam ông Phạm Chí Dũng, cán bộ một cơ quan nhà nước tại TPHCM về hành vi biên soạn tài liệu phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền. Blog Beo có những thông tin quan trọng về nhân vật Phạm Chí Dũng này, tuy nhiên thông tin từ blog này, theo đánh giá của tôi, chỉ đáng tin cậy cùng lắm khoảng 50%, và vấn đề nằm ở chỗ trong mớ thông tin bùng nhùng đấy lọc thế nào ra 50%. Cố tật của tôi là luôn tìm cách sắp xếp các thông tin rời rạc vào một chuỗi logic thống nhất để nhìn ra những vấn đề nằm sau đấy.

    Thông tin Phạm Chí Dũng làm việc ở Ban An ninh nội chính Thành ủy TPHCM là đáng tin cậy. Từ đây có thể hiểu được tại sao chỉ có báo Tuổi trẻ đưa tin về chuyện bắt giam này. Lý do là Tổng biên tập báo Tuổi trẻ cũng xuất thân từ Thành ủy TPHCM và chắc hẳn có mối quan hệ nhất định với Phạm Chí Dũng.

    Thông tin Phạm Chí Dũng làm việc cho Tổng cục II là đáng tin cậy. Thông tin Phạm Chí Dũng có liên quan tới vụ Sáu Sứ (có lẽ là vụ T2 chính xác hơn) hủy hoại sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp là có thể tin, nhưng trong vụ việc này Phạm Chí Dũng chỉ đóng vai trò của một con tốt.

    Thông tin Phạm Chí Dũng từng làm thư ký cho Trương Tấn Sang có thể kiểm tra được, và do vậy đáng tin cậy.

    Thông tin Phạm Chí Dũng sản xuất nội dung trang Quan làm báo và có móc nối với Nguyễn Sĩ Bình có thể không đáng tin. Nhân vật Nguyễn Sĩ Bình khá nổi danh về tai tiếng và hình như tất cả những ai có liên quan tới ông ta đều được cơ quan an ninh Việt Nam nắm rõ. Một người từng là nhân viên Tổng cục II, lại làm việc cho Ban An ninh nội chính Thành ủy không biết điều này để móc nối với Nguyễn Sĩ Bình là một điều rất khó tưởng tượng. Kiểm chứng mối liên quan giữa Phạm Chí Dũng là trang Quan làm báo không phải là không thể. Hiện nay Phạm Chí Dũng đã bị bắt, và nếu trang Quan làm báo vẫn đăng đều đều các bài viết về "thâm cung bí sử" của chế độ hiện nay với thông tin có độ tin cậy trong một khoảng tối thiểu nhất định thì có thể thấy Phạm Chí Dũng không liên quan gì với trang Quan làm báo.

    Vậy lý giải tại sao Phạm Chí Dũng bị bắt tại thời điểm này? Sắp tới Bộ Chính trị chuẩn bị kiểm điểm cá nhân theo tinh thần Nghị quyết IV. Đây là điểm mấu chốt mang tính quyết định Nghị quyết IV có thể thành công hay không. Tình thế này khá giống với tình thế hồi đại hội Đảng vừa rồi, khi một loạt báo chí có những bài viết nhất định thì xảy ra chuyện nhà báo Hà Phan của báo Tiền Phong bị bắt và lãnh đạo một số báo bị cơ quan an ninh gọi lên điều tra và kết quả truyền thông lại như mặt hồ phẳng lặng. Điểm khác biệt ở đây chỉ là báo "lề trái". Theo kịch bản này, Phạm Chí Dũng chỉ là một kiểu Hà Phan, nhưng phốt ở đây là gì? Báo Tuổi trẻ có đưa một tin khá thú vị, nhưng bài báo đã bị rút xuống, rằng ông Phạm Chí Dũng liên quan tới vụ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long. Nhập các vụ việc từ mấy năm trước vào thời điểm hiện nay không phải là không có ý nghĩa. Đó là một dạng chiêu thức "rung cây dọa khỉ", "tung hỏa mù". Song phàm là trong chính trị một chiêu sử hai lần là điều tối kỵ bởi vì đối thủ chính trị thừa sức bắt bài.

    Bất kể thế nào, Phạm Chí Dũng rõ ràng là một nhân vật đáng để quan tâm và bình luận vì những mốt liên hệ phức tạp của ông ta với những vụ việc chính trị đình đám trong chế độ hiện nay và nằm vắt ngang giữa hai cơ quan an ninh mật vụ của Việt Nam.
    http://donga01.blogspot.com/2012/07/nhung-van-e-ang-sau-vu-pham-chi-dung.html

    Trả lờiXóa
  10. Trần Phong(Hà Nội)nói
    Chị Beo ơi trang Quan làm Báo đến hôm nay 23/7 mà vẫn còn sống nhăn đây nè:

    "4 DB Mỹ Thư Gửi Bà Clinton...

    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.microsofttranslator.com/bv.aspx?from=&to=vi&a=quanlambao.blogspot.com


    vậy là có ai đã thay thế? hay chị Beo bốc...ăn nói bậy bạ ?

    Trả lờiXóa