Xuân Tân Mão

Xuân Tân Mão
Đảng và Chính phủ luôn trân trọng biểu dương, khen thưởng xứng đáng với tất cả hoạt động, việc làm của người dân vì mục tiêu yêu nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia (TTg NT Dũng).

17 tháng 2 2013

CHIỀU 17.2.2013, TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SỸ...

Chủ nhật, ngày 17 tháng hai năm 2013

CHIỀU 17.2.2013, TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SỸ...

   Chiều nay, mình cùng con gái lớn Mèo Chị đang học lớp 8 vào nghĩa trang liệt sỹ viếng các phần mộ của liệt sỹ. Nó bảo, nếu sáng nay ba không nói thì con cũng không biết là ngày gì. Mình hỏi lại, thế con biết hôm nay là ngày gì?. Nó bảo, con học lịch sử từ lớp cấp một đến nay nhưng con chưa biết dân tộc mình có một cuộc chiến tranh như thế. Con chỉ biết đánh Pháp, đuổi Mỹ mà thôi.


Chiều 17.2.2013, tại nghĩa trang liệt sỹ . Vắng lặng đến nao lòng

 Sáng nay sau khi mình nói, nó đã vào mạng tìm hiểu. Nó nói, đau thương quá ba hè, ai giết đồng bào mình con đều rất căm thù. Sao có một cuộc chiến tranh như thế mà con không được biết.

Con không biết và vì con không được biết về một cuộc chiến tranh của dân tộc nên cha mới dẫn con ra đây để con biết. Hôm nay, cha dẫn con ra nghĩa trang này để cha con mình tưởng niệm những người anh hùng đã đánh tan bọn bành trướng bá quyền Trung Quốc đã gây ra cuộc chiến tranh biên giới phía bắc đẫm máu, giết hại hàng ngàn dân lành ở sáu tỉnh biên giới phía bắc vào 2.1979.
Mèo chị thành kính trước phần mộ liệt sỹ hy sinh ở mặt trận phía bắc tháng 2.1979

Chiều nghĩa trang vắng lặng đến nao lòng, chỉ có hai cha con mình nhạt nhòa trong ánh nắng chiều đẫm vàng. Mèo chị khẻ nói với mình, cha ơi, sao chỉ có hai cha con mình biết hôm nay là ngày gì thôi hả ba. Con nhớ ngày kỷ niệm đánh Pháp (7.5- chiến thắng Điện Biên Phủ), ngày 30.4 trường con thường tổ chức cho học sinh đi viếng nghĩa trang. Mình không muốn nói thêm với con điều gì nữa mà chỉ bảo, cha mong rằng thế hệ của con sẽ nhớ ngày này và kỷ niệm ngày này giống như ngày 7.5,30.4. Đây là những dấu ấn đau thương của dân tộc cho nên đã là con dân Việt thì không thể nào quên.

  
Họ hy sinh khi cuộc chiến nổ ra được 5 ngày và rất trẻ khi tuổi đời mới 19 tuổi


Mèo chị nguyện thề: "ngày này, năm sau và mãi mãi sau nữa chúng cháu luôn tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến 17.2.1979
Các anh mãi mãi ở trong lòng dân tộc Việt

Mình cũng với Mèo chị thắp hương lên các phần mộ, mong các bác, các chú hãy ghi nhận những nén hương lòng của cha con tôi.
 
Người Ba Đồn

http://nguoibadon.blogspot.com/2013/02/chieu-1722013-tai-nghia-trang-liet-sy.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét